Vấn đề về thời trang công sở luôn làm mọi người đau đầu, bởi đôi khi chính tính thầm mỹ và phong cách cá nhân có thể làm cho chúng ta như một nốt nhạc thừa thải, “lạc điệu” giữa các đồng nghiệp khác trong công ty.
Môi trường công sở là nơi làm việc và cũng là nơi thể hiện một phong thái nghiêm túc, lịch sự và trang nhã của đội ngũ nhân viên. Vì thế, nhân viên được xem như là một phần trong trong việc truyền đạt văn hóa của công ty nên phong cách ăn mặc của bạn phần nào đánh giá được mức độ và phong thái làm việc ở nơi đó.
Trừ những công ty có quy định đồng phục công sở riêng, còn lại bạn có thể ăn mặc tự do và trang bị thêm những phụ kiện đồng phục theo sở thích. Trong những trường hợp như vậy, làm thế nào để bạn tránh được lỗi luộm thuộm, kệch cỡm trong cách mặc trang phục? Hãy cùng Andora tìm hiểu tránh mắc lỗi lộ hàng nơi công sở đấy nhé!
End of Season!!
Tránh diện trang phục hở hang
Hiện nay, nhiều bạn gái chạy theo mốt “hở” và khoe khoang những đường nét cơ thể một cách lộ liễu mà quên rằng chốn công sở là nơi làm việc. Do đó, cần phải tránh điều này, bởi nó mang lại cho bạn không ít phiền toái bởi ánh mắt tò mò của đồng nghiệp nam, cái bàn tán xôn xao của đồng nghiệp nữ và cả sự khó chịu từ mọi người xung quanh khi bạn diện trang phục không đúng chỗ.
Nếu bạn muốn thoát khỏi phong cách công sở đúng đắn và có phần già dặn thì bạn nên biến tấu những bộ trang phục sao cho trẻ trung và đa dạng bằng cách “mix” giữa váy và đồng phục công sở hay áo kiểu với quần tây ống suôn, ống đứng cách điệu được thiết kế với những đường nét cắt cúp một cách khéo léo, hoặc đầm ôm gọn cơ thể trông bạn trẻ trung hơn.
Để “đầu tư” vào khoản này, bạn nên chịu khó tìm hiểu trên các tạp chí về thời trang hay các trang mạng… sao cho kín đáo, lịch sự nhưng vẫn thu hút, không quá cổ điển mà hiện đại, năng động.
Hạn chế mang quá nhiều phụ kiện
Việc mang nhiều phụ kiện đồng phục nơi công sở khi đến công sở khiến bạn trở thành một cây “treo” đồ. Nên nhớ, phụ kiện chỉ là những thứ bổ sung thêm, tạo cho bạn nét ấn tượng khi diện trang phục chứ không phải là nơi để bạn khoe những phụ kiện mà bạn có. Nhiều người vẫn thích thể hiện mình bằng nhiều đồ vật “leng keng” như dây chuyền, lắc tay, lắc chân, nhẫn… tất tần tật đều được mang trên người trong ngày. Điều này không chỉ gây rối mắt cho người đối diện, thậm chí còn gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến người xung quanh. Có thể, ban đầu những âm thanh đó khiến người ta vui tai, nhưng lâu dài trở nên phiền phức.
Không nên mặc những trang phục “quá cỡ” hoặc bó sát
Những bộ trang phục không vừa với kích cỡ của cơ thể sẽ trông bạn khó coi. Dù bạn quá gầy nhưng cũng không nên làm “tròn trịa” bản thân bằng cách diện những bộ đồ thùng thình, quá cỡ. Tuy các nhà thiết kế khuyên bạn mặc đồ rộng hơn để trông đầy đặn nhưng không nên quá rộng mà ở mức độ vừa phải vừa tôn dáng vừa cân xứng với cơ thể của bạn.
Mặt khác, những trang phục bó sát cơ thể cũng gây phản cảm với người đối diện, bởi những vết hằn của trang phục lót bên trong sẽ hiện rõ làm bạn “phô diễn” những khuyết điểm không đáng có. Điều này là điều tối kỵ vì trong cơ quan, không chỉ có đồng nghiệp cùng giới mà có cả nam giới, nếu bạn không muốn họ bình luận thì nên hạn chế.
Mặc trang phục chỉn chu không nhăn nhúm
Điều này sẽ đánh giá phần nào tính cách con người của bạn. Với nhiều người họ cho rằng, đi làm cũng như đi tiệc, vì thế việc chỉn chu trong cách ăn mặc trang phục luôn mang đến cho con người sự tươi mới, năng động và khởi đầu một ngày làm việc tốt đẹp. Không chỉ đồng nghiệp trong công ty gặp bạn cảm thấy vui vẻ mà những người không quen cũng thấy bạn trang trọng, lịch sự dù bộ trang phục đó không mới. Sự thẳng thớm, phẳng phiu của bộ trang phục tạo nên sự tin tưởng cao, dễ dàng hợp tác trong công việc.
Bài viết liên quan
Đặc biệt, nếu công ty có quy định riêng về đồng phục công sở thì bạn càng phải nên chú ý giữ cho áo quần luôn được phẳng phiu vì đó được xem như hành động tôn trọng đối với văn hóa và những giá trị thương hiệu được truyền đạt thông qua bộ đồng phục.
Tránh khoe đồ hiệu trước đồng nghiệp và sếp
Nhiều người có thói quen/sở thích khoe “cây” đồ hiệu như: Gucci, Hermes, Zara, DKNY, H&M… và huyên thuyên chứng tỏ cho người khác biết mình “có của”. Việc làm này chẳng ai bận tâm, nhưng làm họ không hài lòng vì nơi công sở chỉ có “việc và việc”, chuyện đồ đạc chỉ là chuyện phiếm. Thậm chí, sự khoe khoang của bạn đôi khi làm tổn thương đến người khác. Tuy nhiên, đồ hiệu hay không không quan trọng mà là bạn biết phối đồ sao cho lịch sự, đúng kiểu đúng cách nếu không bạn cũng trở nên kệch cỡm mà thôi.
Những điều lưu ý phía trên, chắc hẳn đã giúp được rất nhiều bạn tránh được nhiều điều không mong muốn khi lựa chọn các trang phục nơi công sở, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ chọn cho mình những mẫu quần áo vừa thời trang vừa mang phong cách của bản thân và không quên thể hiện được sự tôn trọng đối với văn hóa làm việc nơi công sở. Chúc các bạn may mắn!
Tìm Kiếm Hàng Đầu
Tìm Kiếm Hàng Đầu
Tìm Kiếm Hàng Đầu